Thứ Sáu, 14 tháng 6, 2013

Nguyên nhân bệnh chàm (eczema)

Nguyên nhân bệnh chàm (eczema)
Nguyên nhân bệnh chàm (eczema)

Chàm là một bệnh da phổ biến, có trên khắp thế giới và là bệnh thường thấy nhất. Khoảng 10% dân số trên thế giới mắc bệnh chàm.
Ở Việt Nam bệnh chàm chiếm 25% trong tổng số các bệnh ngoài da. Chàm là một loại bệnh có sự phối hợp với những biến đổi về mặt địa lý, về chủng tộc. Tỷ lệ bị bệnh chàm tăng ở những quốc gia, ở vùng nhiệt đới như Việt Nam.





Ở vùng tổn thương có mụn nước, rất ngứa, da dày lên, tiến triển dai dẳng. Vị trí của eczema thường có ở bàn chân, cẳng chân, bàn tay, khuỷu tay.
Ở các vùng khác ít gặp. Điều trị bệnh này cần phải tiêu độc, chống viêm, chống dị ứng... Để đạt được kết quả cao, ngoài uống thuốc còn cần kết hợp thuốc bôi và thuốc rửa. Xin giới thiệu để bạn đọc có thể tham khảo, áp dụng.
Đại cương
Theo tây y: Cho đến nay vẫn chưa có một định nghĩa thật đầy đủ về bệnh, nhưng có thể xem chàm là một đáp ứng viêm đặc biệt của da đối với các yếu tố nội sinh và ngoại sinh, các yếu tố này đơn độc hay phối hợp. Có thể xem chàm là tình trạng viêm da, cụ thể là ở vùng thượng bì. Tuy nhiên, cần chú ý, không phải tất cả những trường hợp nào viêm da cũng do chàm, và chàm là một bệnh ngoài da không lây.
Bệnh có thể chia làm 2 loại: Cấp tính và mãn tính, còn gặp ở trẻ em còn bú, tuỳ theo vị trí cơ thể còn có tên gọi khác nhau.
Theo đông y: Nguyên nhân do phong, nhiệt, thấp, kết hợp gây bệnh, nhưng do phong là chủ yếu, thể mãn tính thường do phong gây ra huyết táo rồi phối hợp với nhau gây bệnh.

Xem:
Nguyên nhân bệnh chàm (eczema)

1 nhận xét:

  1. Các bạn thân mến! Bệnh VẨY NẾN, Á SỪNG, ECZEMA(CHÀM), TỔ ĐỈA là bệnh viêm da mạn tính, bệnh tuy không nguy hiểm nhưng lại ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng sống của người bệnh.
    Hiện nay , hầu hết các thuốc chỉ có tác dụng làm giảm triệu chứng của bệnh mà không trị dứt điểm được bệnh.
    Mình đang có thuốc YHDT có thể điều trị dứt điểm tận gốc các bệnh trên, không để tái phát. Thuốc chỉ bôi ngoài da. Bạn nào cần thi pm cho mình.
    Viện 103 - Hà Đông - Hà Nội, 0977.303.223

    Trả lờiXóa

Vu Nguyen